Đức được mệnh danh là trái tim của Châu Âu, vì đất nước này có bề dày lịch sử cũng như nền kinh tế phát triển bậc nhất so với các nước trong cùng khu vực. Cùng Pan American Travel tìm hiểu lý do tại sao Đức được mệnh danh như vậy qua 6 loại bản đồ nước Đức chi tiết nhé.

1. Thông tin căn bản về nước Đức

Nước Đức bao gồm 16 bang, vì thế có quốc hiệu đầy đủ là Cộng hòa Liên bang Đức. Mỗi bang là một thực thể có chủ quyền, có hiến pháp riêng, có nghị viện riêng, có chính quyền riêng, có tòa án riêng. Đức cũng được biết tới là đất nước có dân số lớn thứ 2 khu vực Trung Âu và cũng là quốc gia có số lượng người nhập cư cao thứ hai thế giới chỉ sau Hoa Kỳ (thông tin số liệu 2014).

Dưới đây là những thông tin căn bản về nước Đức:

Quốc kỳ

Tên chính thức

Cộng hòa Liên bang Đức

Thủ đô

Berlin

Diện tích

357.022 km²

Dân số

Hơn 83 triệu người

Tiền tệ

Euro (EUR)

Tôn giáo

Khoảng 62% dân số Đức tự nhận là tín đồ tôn giáo, trong đó:

– 28% là người theo đạo Công giáo

– 25% là người theo đạo Tin lành

– 5% là người theo đạo Hồi

– 4% là người theo đạo Do Thái

Ngôn ngữ

Chủ yếu là tiếng Đức

Khí hậu

Khí hậu theo mùa, phần lớn là ôn hòa.

Địa hình

Địa hình đa dạng thay đổi theo hướng từ Bắc đến Nam, với địa hình bắt đầu cao và dốc hơn về phía Nam

Các quốc gia lân cận

– Phía Bắc giáp với Đan Mạch

– Phía Đông giáp với Ba Lan và Cộng hòa Séc

– Phía Nam giáp với Áo và Thụy Sĩ

– Tây Nam giáp với Pháp và Luxembourg

– Tây Bắc giáp với Bỉ và Hà Lan

Địa điểm du lịch nổi tiếng

Thủ đô Berlin, Thành phố cảng Hamburg, Thành phố Munich, Cảng Lubeck, Thành phố Cologne, Lâu đài Neuschwanstein, Köln, Rừng đen,…

2. 6 loại bản đồ nước Đức chi tiết

Vì Đức được mệnh danh là trái tim của Châu Âu, do vị trí địa lý cũng như đặc điểm kinh tế phát triển, cùng Pan American Travel tìm hiểu lý do với 6 loại bản đồ nước Đức chi tiết nhé.

2.1 Bản đồ tổng quan về Đức

Bản đồ tổng quan nước Đức
Bản đồ tổng quan nước Đức

Cộng hoà liên bang Đức có tổng cộng 16 bang, đó là Baden-Wuerttemberg, Bayern, Berlin, Brandenburg, Bremen, Hamburg, Hessen, Mecklenburg-Vorpommern, Niedersachsen, Nordrhein-Westfalen, Rheinland-Pflat, Saarland, Sachsen, Sachsen-Anhalt, Schleswig-Holstein, Thueringen.

Với dân số hơn 83 triệu người thì trong đó người Đức 91,5%, người Thổ Nhĩ Kỳ chiếm 2,4%, còn lại là các dân tộc khác chiếm 6,1%. Đức là một trong 4 cường quốc công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới, đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu (năm 2012 xuất 1381 tỷ Euro, +4,5%). Các ngành công nghiệp chủ yếu là: chế tạo xe hơi, chế tạo máy móc, thiết bị, công nghiệp hoá chất, công nghiệp kỹ thuật điện và điện tử. Từ năm 1975 Đức là thành viên của G8.

2.2 Bản đồ địa hình nước Đức

Bản đồ địa hình nước Đức
Bản đồ địa hình nước Đức

Về địa hình, Đức có diện tích khoảng 357.022 km² và nằm tại trung tâm châu Âu, chia Đức thành 16 bang và 3 thành phố trung ương gồm Berlin, Hamburg và Bremen. Địa hình thay đổi đặc biệt theo hướng từ Bắc vào Nam và có xu hướng cao hơn và dốc hơn về phía Nam.

Đức giáp biển Bắc, đây là một biển nằm trên thềm lục địa thuộc Đại Tây Dương. Cùng với eo biển Manche, vùng phía nam của biển Bắc là vùng biển có mật độ giao thông cao nhất thế giới.

Ngoài ra, Đức có những sông chính là các sông Rhein, Donau, Elbe, Oder, Weser và Ems. Trong đó sông Rhein chính là con sông có đoạn đường dài nhất trong nước Đức với 1.320 km đường sông có 865 km nằm trong nước Đức. Thêm vào đó sông Rhein còn có một vai trò quan trọng tạo nên văn hoá và tính cách riêng cho người Đức và là một trong những đường thủy có mật độ giao thông nhiều nhất châu Âu.

2.3 Bản đồ khí hậu tại Đức

Bản đồ khí hậu tại Đức
Bản đồ khí hậu tại Đức

Khí hậu ở Đức là khí hậu ôn đới, khí hậu khá điển hình tại Trung Âu. Đặc điểm của khí hậu ôn đới đó là cũng có sự thay đổi 4 mùa 1 năm, các mùa được phân cấp rõ rệt ở khí hậu ôn đới và tồn tại ở cả Bắc bán cầu và Nam bán cầu.

Cụ thể kiểu thời tiết đặc trưng cho từng mùa tại Đức:

  • Mùa xuân: Được coi là mùa đẹp nhất trong năm, mùa Xuân thường diễn ra vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 6. Thời tiết lúc này dần ấm lên sau mùa đông lạnh giá, không khí mát mẻ, rất dễ chịu. Tạo điều kiện đầy đủ cho hoa lá tưng bừng nở rộ, cây cối thì đâm chồi sau mùa đông lạnh giá. Tại Đức cũng sẽ có hoa đào, hoa lê xinh tươi nở rộ khắp mọi con đường mùa xuân, rất đẹp.
  • Mùa hè: Bắt đầu tháng 6 đến cuối tháng 8, thời tiết mùa hè hơi nóng, nhiệt độ sẽ từ 15-30 độ, nhưng cũng có những ngày mà nhiệt độ lên tới 40 độ giống Việt Nam. Và điều đặc biệt mùa hè ở Đức chính là mặt trời lặn khá là trễ, nhiều khi đến 9 – 10 giờ đêm trời vẫn còn sáng. Điều thú vị này khiến Đức cũng là địa điểm thú vị khi hè tới.
  • Mùa thu: Mùa thu sẽ bắt đầu từ tháng 9 cuối tháng 11, nhiệt độ tương đối mát mẻ rơi vào tầm 10-20 độ. Thời điểm này thì cây sẽ rụng lá vàng đầy đường, không khí thì trong lành, dễ chịu, rất thích hợp để đi du lịch với những bạn nào yêu thích sự nhẹ nhàng tại Đức vào thu.
  • Mùa đông: Diễn ra khá dài từ tháng 12 đến đầu tháng 3, mùa đông tại Đức nhiệt độ khá lạnh tầm -20 – 0 độ, song nó không quá rét như bạn nghĩ vì độ ẩm khá thấp. Nếu bạn đã từng trải cái lạnh giá, rét buốt ở miền Bắc Việt Nam thì cái lạnh ở Đức là gì so với ở Việt Nam cả. Bạn chỉ cần mặc đồ đủ ấm và đầy đủ thì sẽ thấy mùa đông khá là bình thường.

2.4 Bản đồ giao thông tại Đức

Bản đồ giao thông tại Đức
Bản đồ giao thông tại Đức

Sau chiến tranh thế giới lần 2, mặc dù hệ thống giao thông của Đức bị hư hại nặng nề, nhưng với trình độ kỹ thuật và chính sách hợp lý, hiện đại Đức sở hữu một trong những hệ thống giao thông phát triển bậc nhất tại châu Âu:

  • Vì là trung tâm của châu Âu, toàn bộ hệ thống giao thông của Đức kết nối với các quốc gia khác trong khu vực.
  • Về hệ thống giao thông đường bộ, nước Đức sở hữu cả một hệ thống có lượng phương tiện lưu thông lớn nhất châu Âu. Hiện tại Đức đang sở hữu 650.000km đường, trong đó chiếm tới 231.000km đối với hệ thống đường địa phương.
  • Các kênh liên kết chính bao gồm sông Emsi với sông Elbe, Dortmund và biển Bắc với biển Baltic.
  • Tuyến đường thủy nội địa quan trọng nhất bao gồm sông Rhine và các tuyến nhánh với khối lượng hàng hóa vận chuyển qua tuyến này lớn hơn bất kỳ tuyến đường thủy còn lại nào của châu Âu. Hệ thống kênh Kiel có tầm quan trọng đặc biệt trong việc kết nối biển Baltic và biển Bắc.

2.5 Bản đồ nước Đức so với các nước trong khu vực

Bản đồ nước Đức và các quốc gia lân cận
Bản đồ nước Đức và các quốc gia lân cận

Đức có biên giới với 9 quốc gia châu Âu, chỉ xếp thứ hai sau Nga:

  • Đan Mạch ở phía bắc
  • Ba Lan và Cộng hòa Séc ở phía đông
  • Áo và Thụy Sĩ ở phía nam
  • Pháp ở phía tây nam và Bỉ
  • Luxembourg và Hà Lan ở phía tây.

2.6 Bản đồ nước Đức so với thế giới

Bản đồ nước Đức so với thế giới
Bản đồ nước Đức so với thế giới

Số liệu do Chính phủ Nhật Bản công bố vào tháng 02/2024 đã xác nhận Đức chính thức trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới dựa trên tổng sản phẩm quốc nội (GDP) danh nghĩa. Vị trí số 3 trước đó thuộc về Nhật Bản.

Mặc dù có những thành tựu mới, nền kinh tế Đức đã rơi vào suy thoái nhẹ khi GDP năm 2023 giảm 0,3% so với năm 2022. Đây là lần suy giảm thứ hai của nền kinh tế Đức trong thập kỷ này. Tỷ lệ lạm phát cao, lãi suất tăng và nền kinh tế toàn cầu suy yếu là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

3. Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đức

Bên trên là 6 loại bản đồ nước Đức chi tiết giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về nước Đức như khí hậu, địa hình, giao thông,…

Ngoài ra, Đức cũng là quốc gia đáng lưu tới một lần trong đời vì có bề dày lịch sử văn hóa phong phú với các công trình kiến trúc nổi tiếng như Cổng Brandenburg, Bức tường Berlin, lâu đài Neuschwanstein hay nhà thờ Cologne hay những Đức có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp như Rừng Đen, dãy núi Alps, …

Pan American Travel sẽ gợi ý bạn 10 địa điểm du lịch thú vị và nên tới tại nước Đức.

3.1 Berlin

Berlin (thủ đô của Đức) là một thành phố sôi động với nhiều hoạt động và điểm đến thú vị. Dưới đây là một số gợi ý về những hoạt động và địa điểm bạn có thể khám phá khi đến Berlin:

  • Thăm Cổng Brandenburg (Brandenburger Tor): Biểu tượng lịch sử của Berlin và nước Đức, nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng.
  • Tham quan Bức tường Berlin (Berliner Mauer): Đến East Side Gallery để xem các tác phẩm nghệ thuật trên bức tường và thăm Bảo tàng Bức tường Berlin để tìm hiểu về lịch sử phân chia Đông và Tây Berlin.
  • Khám phá Đảo Bảo tàng (Museum Island): Tập hợp các bảo tàng nổi tiếng như Bảo tàng Pergamon, Bảo tàng Altes, Bảo tàng Neues, Bảo tàng Bode và Phòng trưng bày Quốc gia Altes.
  • Thăm Reichstag (Tòa nhà Quốc hội Đức): Tham quan mái vòm kính để có cái nhìn toàn cảnh về Berlin và tìm hiểu về lịch sử chính trị của Đức.
  • Tham quan Cung điện Charlottenburg (Schloss Charlottenburg): Một trong những cung điện lớn và đẹp nhất của Berlin, với kiến trúc Baroque tuyệt đẹp và khu vườn rộng lớn.
  • Khám phá Quảng trường Alexanderplatz: Trung tâm thương mại và giải trí sôi động, nơi có Tháp truyền hình Berlin (Fernsehturm) với tầm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.
  • Đi dạo trên đại lộ Unter den Linden: Con đường nổi tiếng với hàng loạt các tòa nhà lịch sử, cửa hàng, và nhà hàng.
Cổng Brandenburg - Biểu tượng của Berlin
Cổng Brandenburg – Biểu tượng của Berlin

Một số địa điểm nổi tiếng khác như: Phòng hòa nhạc Berlin (Berliner Philharmonie), Chợ Đông Berlin, Trải nghiệm cuộc sống về đêm tại Kreuzberg và Friedrichshain, Tham quan Checkpoint Charlie, Tham quan Nhà thờ Berlin (Berliner Dom), Mua sắm tại Kurfürstendamm (Ku’damm),…

3.2 Munich

Munich (thủ phủ của bang Bavaria, Đức) là một thành phố quyến rũ với nhiều điểm tham quan nổi tiếng. Munich không chỉ nổi tiếng với bia và lễ hội, mà còn là một thành phố với nhiều điểm đến văn hóa, lịch sử và giải trí hấp dẫn. Dưới đây là một số điểm du lịch nổi bật tại Munich:

  • Marienplatz: Quảng trường trung tâm của Munich, nơi có Tòa thị chính Mới (Neues Rathaus) với chiếc đồng hồ Glockenspiel nổi tiếng biểu diễn hàng ngày.
  • Cung điện Nymphenburg: Cung điện baroque tráng lệ với những khu vườn rộng lớn và bảo tàng xa hoa.
  • Bảo tàng BMW: Nơi trưng bày lịch sử và các mẫu xe hiện đại của BMW, cùng cơ hội tham quan nhà máy sản xuất.
  • Vườn Anh: Một trong những công viên đô thị lớn nhất thế giới, nơi bạn có thể dạo bộ, đi xe đạp, hoặc thư giãn tại các quán bia ngoài trời.
  • Lâu đài Neuschwanstein: Mặc dù không nằm trong Munich, nhưng lâu đài này chỉ cách thành phố khoảng 2 giờ lái xe và là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Bavaria.
  • Nhà thờ Frauenkirche: Nhà thờ lớn nhất Munich với hai tháp đôi đặc trưng, là biểu tượng của thành phố.
Quảng trường trung tâm của Munich
Quảng trường trung tâm của Munich

Một số địa điểm nổi tiếng khác tại Munich như: Cung điện Residenz, Chợ Viktualienmarkt, Sân vận động Allianz Arena, Theresienwiese, Nhà hát Opera Quốc gia Bavaria (Bayerische Staatsoper), Đền thờ Asam (Asamkirche),…

3.3 Neuschwanstein Castle

Lâu đài Neuschwanstein là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và biểu tượng của nước Đức. Được xây dựng theo phong cách kiến trúc Romanesque Revival, Neuschwanstein mang đậm nét cổ tích và lãng mạn, gợi nhớ đến những lâu đài trong truyện cổ tích.

Lâu đài Neuschwanstein - Biểu tượng nước Đức
Lâu đài Neuschwanstein – Biểu tượng nước Đức

Lâu đài được vua Ludwig II của Bavaria xây dựng vào cuối thế kỷ 19 như một nơi ẩn dật riêng tư. Là người yêu thích nghệ thuật và kiến trúc lãng mạn, và ông đã dành rất nhiều tâm huyết vào việc xây dựng lâu đài này. Neuschwanstein là nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm nghệ thuật và phim ảnh, đặc biệt là lâu đài trong các bộ phim của Walt Disney, như lâu đài trong phim “Cinderella” và “Sleeping Beauty”.

Du khách có thể tham gia các tour tham quan bên trong lâu đài, chiêm ngưỡng các phòng hoàng gia và phòng khánh tiết được trang trí lộng lẫy. Ngoài ra, cảnh quan xung quanh lâu đài cũng rất đẹp, với các con đường mòn đi bộ và điểm ngắm cảnh nổi tiếng như Marienbrücke.

3.4 Heidelberg

Heidelberg, một trong những thành phố đẹp và lãng mạn nhất của Đức, nổi tiếng với lịch sử lâu đời và khung cảnh hữu tình. Heidelberg kết hợp hoàn hảo giữa lịch sử, văn hóa và thiên nhiên, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Dưới đây là những địa điểm thu hút du khách tại Heidelberg:

  • Lâu đài Heidelberg: Lâu đài nổi tiếng này nằm trên đồi Königstuhl và là một trong những tàn tích lãng mạn nhất nước Đức. Du khách có thể tham quan các phòng còn nguyên vẹn, nhà nguyện, vườn và đặc biệt là hầm rượu khổng lồ.
  • Phố cổ Heidelberg: Khu phố cổ với những con đường lát đá cuội, các tòa nhà cổ kính và nhiều quán cà phê, nhà hàng. Đây là nơi tuyệt vời để dạo bộ và khám phá văn hóa địa phương.
  • Cầu Karl Theodor: Còn được gọi là Cầu Cũ, cây cầu đá nổi tiếng này bắc qua sông Neckar, cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp về thành phố và lâu đài Heidelberg.
Lâu đài Heidelberg với những tàn tích lãng mạn nhất nước Đức
Lâu đài Heidelberg với những tàn tích lãng mạn nhất nước Đức

Những địa danh thu hút khác tại Heidelberg:

  • Con đường Triết học (Philosophenweg)
  • Nhà thờ Thánh Phêrô (Peterskirche)
  • Bảo tàng Palatinate (Kurpfälzisches Museum)
  • Công viên Neckar Wiese
  • Tòa thị chính Heidelberg (Heidelberg Rathaus)

3.5 Lake Constance

Hồ Constance (Bodensee) là một trong những hồ nước lớn và đẹp nhất châu Âu, nằm ở biên giới giữa Đức, Thụy Sĩ và Áo , xung quanh là cảnh núi non hùng vĩ và các thị trấn cổ kính, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Mặt nước trong xanh và phong cảnh thiên nhiên xung quanh hồ rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Hồ Constance là một trong những hồ nước lớn và đẹp nhất châu Âu
Hồ Constance là một trong những hồ nước lớn và đẹp nhất châu Âu

Còn được gọi là “Đảo Hoa” – Mainau nổi tiếng với các vườn hoa tuyệt đẹp, cây cối lạ mắt và nhà kính bướm. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên và hoa lá, thị trấn này còn nổi tiếng với các vườn nho và các quán rượu vang.

Du khách có thể tham gia các chuyến du thuyền trên hồ để ngắm cảnh và khám phá các thị trấn ven hồ. Đây là cách tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp của hồ Constance.

3.6 Những địa điểm du lịch thú vị khác tại Đức

Ngoài những địa điểm nổi tiếng bên trên, nước Đức còn rất nhiều những địa điểm khác thu hút khách du lịch ấn tượng. Có thể kể tới như:

  • Black Forest (Schwarzwald): Khu rừng đen với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, là nơi lý tưởng để đi bộ đường dài, đạp xe và thư giãn.
  • Lake Constance (Bodensee): Hồ lớn nằm ở biên giới giữa Đức, Thụy Sĩ và Áo, nổi tiếng với phong cảnh đẹp và các hoạt động giải trí.
  • The Romantic Road: Con đường lãng mạn chạy qua nhiều thị trấn và làng mạc xinh đẹp, nổi bật với các lâu đài và cảnh quan tuyệt đẹp.
  • Cologne: Nổi tiếng với nhà thờ Cologne, một kiệt tác kiến trúc Gothic, và lễ hội Karneval sôi động.
  • Frankfurt: Trung tâm tài chính với các tòa nhà chọc trời, bảo tàng Städel và quảng trường Römer.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về bản đồ nước Đức cùng những thông tin thú vị khác về khí hậu, địa hình,… mà Pan American Travel đã chia sẻ tới bạn. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ có góc nhìn toàn cảnh nhất về nước Đức. Nếu bạn đang tìm kiếm chuyến đi khám phá Châu Âu đầy thú vị như Anh, Đức, Pháp,.. Pan American Travel là đơn vị uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm sẽ mang tới cho bạn chuyến đi đắm chìm trong lịch sử, văn hoá và những trải nghiệm đáng có.

Mọi thông tin xin liên hệ

https://pantravel.vn

Địa chỉ văn phòng:

Cơ sở 1: 15 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội.

Cơ sở 2: Tầng Trệt (Tầng G) Tòa nhà Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 1800282811

Bài đã đăng: 37

Cuộc đời là những chuyến đi ...