Tiền đô Mỹ (USD) hay còn được biết đến với tên gọi đồng Dollar là một trong những đồng tiền quyền lực nhất thế giới. Đổi tiền đô Mỹ ra tiền Việt hay ngược lại cũng là điều được nhiều người quan tâm trước mỗi chuyến du lịch quốc tế.

Tổng quan về tiền đô Mỹ

Tiền đô Mỹ (USD) là đơn vị tiền tệ chính thức của Hoa Kỳ và được sử dụng rộng rãi trong các giao dịch thương mại quốc tế. Đây cũng là đồng tiền dự trữ chính của nhiều quốc gia. Đối với người Việt, tiền đô không chỉ để đổi khi đi du lịch, mà nhiều người còn quan tâm đến việc mua bán USD vì tỷ giá có thể ảnh hưởng đến việc tiết kiệm hoặc đầu tư.

Tiền đô Mỹ (USD) là đơn vị tiền tệ chính thức của Hoa Kỳ
Tiền đô Mỹ (USD) là đơn vị tiền tệ chính thức của Hoa Kỳ

Đồng đô la Mỹ ra đời năm 1792 theo Đạo luật Đúc tiền của Quốc hội Mỹ. Ban đầu, tiền đô Mỹ được phát hành dưới dạng tiền xu, sau đó chuyển sang tiền giấy vào năm 1861. Qua nhiều lần cải tiến, thiết kế của đồng tiền đã được tinh chỉnh và trở nên như chúng ta thấy ngày nay, sử dụng hình ảnh của các vị Tổng thống và những biểu tượng quốc gia.

Đồng tiền sử dụng hình ảnh của các vị Tổng thống và những biểu tượng quốc gia.
Đồng tiền sử dụng hình ảnh của các vị Tổng thống và những biểu tượng quốc gia.

Không chỉ có giá trị sử dụng, tiền đô Mỹ còn mang nhiều ý nghĩa văn hóa và lịch sử. Các biểu tượng trên tiền như Đại ấn Hoa Kỳ, kim tự tháp với con mắt tất cả, hay Đại bàng đầu trắng đều thể hiện sức mạnh và sự vĩ đại của nước Mỹ.

Tiền đô Mỹ còn mang nhiều ý nghĩa văn hóa và lịch sử
Tiền đô Mỹ còn mang nhiều ý nghĩa văn hóa và lịch sử

Đồng tiền đô Mỹ hiện nay gồm hai loại chính: tiền giấy và tiền xu.

  • Tiền giấy: Mệnh giá bao gồm 1 đô la, 5 đô la, 10 đô la, 20 đô la, 50 đô la, và 100 đô la. Mỗi tờ tiền đều mang hình ảnh của các vị Tổng thống và những nhân vật lịch sử quan trọng. Ví dụ, tờ 1 đô la có hình George Washington, Tổng thống đầu tiên của Mỹ, và tờ 100 đô la có hình Benjamin Franklin, một trong những người sáng lập quốc gia.
Đọc thêm:  Bay từ Việt Nam sang Úc mất mấy tiếng? Giải đáp tất cả thắc mắc
Tiền đô Mỹ bao gồm tiền đô và tiền xu
Tiền đô Mỹ bao gồm tiền đô và tiền xu
  • Tiền xu: Gồm các mệnh giá nhỏ hơn như 1 cent, 5 cent, 10 cent, 25 cent, 50 cent, và 1 đô la. Mặc dù tiền xu không phổ biến trong các giao dịch lớn, nhưng tiền xu vẫn được sử dụng rộng rãi cho các giao dịch nhỏ như: mua nước uống, vé xe…

Ảnh hưởng của tỷ giá tiền đô Mỹ

Tỷ giá tiền đô Mỹ luôn biến động do ảnh hưởng của nhiều yếu tố kinh tế như lãi suất, lạm phát và tình hình chính trị. Tỷ giá hối đoái là sự so sánh giá trị của đồng USD so với các đồng tiền khác. Sự biến động này có thể ảnh hưởng đến chi phí khi đi du lịch hoặc đầu tư của quý vị.

Tỷ giá tiền đô Mỹ luôn biến động
Tỷ giá tiền đô Mỹ luôn biến động

Hiện nay, tỷ giá giữa đồng USD và VND là 24,847 VND/USD. Nếu tỷ giá này tăng lên, quý vị sẽ cần nhiều tiền Việt hơn để mua cùng một lượng đô la, điều này có thể làm tăng chi phí chuyến đi của quý vị nếu tỷ giá đô tăng trước chuyến du lịch Mỹ.

Tỷ giá hiện tại đang là 24.847đ
Tỷ giá hiện tại đang là 24.847đ

Khi đồng đô la Mỹ mạnh lên, điều này có nghĩa là quý vị sẽ phải chi trả nhiều hơn khi đổi tiền để tiêu dùng tại Mỹ. Nếu đã có kế hoạch du lịch Mỹ, việc nắm bắt thông tin về tỷ giá rất quan trọng để ước tính chi phí chính xác.

Cách kiểm tra và đổi tiền đô Mỹ

Để có thể nắm được giá trị đồng USD hàng ngày, việc theo dõi tỷ giá hối đoái là rất quan trọng. Quý vị có thể kiểm tra tỷ giá qua các trang web ngân hàng hoặc các ứng dụng tài chính. Một số ngân hàng và tổ chức tài chính uy tín như: Vietcombank, BIDV, Vietinbank,… thường cung cấp tỷ giá cập nhật hàng ngày.

Các ngân hàng thường xuyên cập nhật tỷ giá tiền đô
Các ngân hàng thường xuyên cập nhật tỷ giá tiền đô

Những nơi uy tín để đổi tiền đô Mỹ tại Việt Nam:

  • Ngân hàng: Đây là nơi an toàn nhất để quý vị đổi tiền đô Mỹ. Các ngân hàng lớn như: Vietcombank, BIDV, Techcombank,… đều có dịch vụ đổi tiền với tỷ giá tốt và đảm bảo tính pháp lý.
Đọc thêm:  Khám phá Puerto Rico - Quốc đảo xinh đẹp của vùng Caribbean
Đổi tiền đô sang tiền Việt ở ngân hàng
Đổi tiền đô sang tiền Việt ở ngân hàng
  • Tiệm vàng: Một số tiệm vàng lớn có giấy phép đổi ngoại tệ, tuy nhiên, quý vị nên kiểm tra kỹ để tránh trường hợp đổi tiền không hợp pháp.

Lưu ý khi mang tiền đô Mỹ ra nước ngoài

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, khi ra nước ngoài, mỗi cá nhân chỉ được mang tối đa 5,000 USD mà không cần khai báo. Nếu quý vị mang số tiền lớn hơn, cần phải khai báo và có chứng từ hợp pháp.

Lưu ý khi sử dụng tiền đô khi đi du lịch Mỹ

Cách thức sử dụng: Tại Mỹ, tiền mặt vẫn được sử dụng rộng rãi, đặc biệt trong các giao dịch nhỏ. Tuy nhiên, phần lớn người dân Mỹ sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ cho các giao dịch lớn, như mua sắm hoặc đặt phòng khách sạn.

Người Mỹ sử dụng thẻ nhiều hơn
Người Mỹ sử dụng thẻ nhiều hơn

Nên dùng tiền đô trong các trường hợp nào?: Khi du lịch Mỹ, quý vị nên chuẩn bị một lượng tiền mặt vừa phải để chi trả cho các chi phí nhỏ như tip, mua sắm đồ lưu niệm, hoặc dùng khi không có máy POS. Thẻ tín dụng nên được sử dụng cho các khoản chi tiêu lớn như khách sạn, nhà hàng. Ngoài ra, quý vị cũng nên chọn thẻ tín dụng không tính phí giao dịch quốc tế để tiết kiệm chi phí.

Nên dùng tiền đô trong các giao dịch nhỏ
Nên dùng tiền đô trong các giao dịch nhỏ

Đổi tiền lẻ: Quý vị nên đổi một ít tiền lẻ trước khi đi Mỹ, vì không phải nơi nào cũng có tiền lẻ để trả lại.

Bảo quản tiền mặt: Tiền mặt nên được giữ trong ví hoặc túi đeo an toàn. Tránh để tiền mặt quá nhiều trong túi áo hoặc túi quần.

Cần bảo quản tiền mặt cẩn thận
Cần bảo quản tiền mặt cẩn thận

Tiền đô Mỹ đóng vai trò quan trọng không chỉ trong giao dịch quốc tế mà còn trong các dịp đi du lịch hoặc tích trữ. Việc hiểu rõ về tỷ giá, cách đổi tiền và sử dụng tiền đô sẽ giúp quý vị có những chuyến du lịch thuận lợi và an toàn hơn. Hãy luôn theo dõi tỷ giá và chuẩn bị kỹ lưỡng để có một hành trình thật suôn sẻ!

Đọc thêm:  Đi Châu Âu nước nào rẻ nhất? 5 nước Châu Âu có chi phí du lịch tốt nhất 2024

Ngoài ra, nếu chọn du lịch theo tour, quý vị nên lựa chọn các đơn vị du lịch uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Pan American Travel là đơn vị tour chuyên cung cấp các dịch vụ tour trọn gói đến thị trường Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Phi,…

Hình ảnh khách hàng tour Mỹ của Pan American Travel
Hình ảnh khách hàng tour Mỹ của Pan American Travel
Hình ảnh khách hàng tour Mỹ của Pan American Travel
Hình ảnh khách hàng tour Mỹ của Pan American Travel

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ.

https://pantravel.vn

Địa chỉ văn phòng:

Cơ sở 1: 15 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội.

Cơ sở 2: Tầng Trệt (Tầng G) Tòa nhà Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Content
Bài đã đăng: 90

Gwendolyn Phung hiện là một Travel Blogger có tiếng tại Việt Nam, đồng thời là Cố vấn du lịch cho các sản phẩm tour Châu Âu, Châu Mỹ của công ty du lịch Pan American Travel. Ngay từ những ngày tháng còn là du học sinh Thuỵ Sĩ, cô đã chia sẻ đến độc giả và người xem những trải nghiệm du lịch hấp dẫn khắp các quốc gia Châu Âu. Tính đến nay, Gwendolyn đã trở thành gương mặt tiêu biểu trong ngành du lịch, một trong những Influencer, Review du lịch quốc tế có nhiều người theo dõi nhất trên các nền tảng Mạng xã hội. Cô đã khám phá tất cả các quốc gia Châu Âu, mở rộng bản đồ du lịch đến Châu Mỹ và xa hơn là lục địa đen Châu Phi.