Boston được mệnh danh là “Dream land” – vùng đất trong mơ của mọi học sinh viên trên thế giới. Là thành phố lớn nhất của bang Massachusetts, Boston cũng nổi tiếng là thành phố cổ kinh, giàu có về tài chính và công nghệ bậc nhất nước Mỹ. Cùng Pan American Travel tìm hiểu về 10 điều thú vị về thành phố Boston. 

Boston có hai phần gồm phần nội đô là những tòa nhà lớn chọc trời và phần còn lại là vùng quê hiền hoà xinh đẹp. Những dinh thự cổ kính đan xen với một mùa thu lá phong mênh mông khi mặt hồ phẳng lặng phản chiếu chính là điều mà thiên nhiên ban tặng cho thành phố này mỗi mùa thu. 

1. Boston ở đâu? Lịch sử của thành phố

Boston được thành lập vào năm 1630 trên bán đảo Shawmut thuộc bang Massachuset. Thành phố này đóng một vai trò quan trọng khi làm đầu não kinh tế và trung tâm văn hoá chính của vùng New England. 

Thành phố Boston
Thành phố Boston

Được thành lập bởi người Anh nên văn hoá Châu Âu ở kiến trúc vẫn còn ảnh hưởng sâu rộng đến Boston ngày nay. Sự phát triển vượt bậc về kinh tế và giáo dục đã biến Boston trở thành một trong những thành phố có mức sống cao hàng đầu thế giới. 

Hiện nay, thành phố này có khoảng hơn 655,000 cư dân. Người dân ở thành phố Boston yêu thích thể thao đặc biệt là Bóng chày, bóng rổ hay khúc côn cầu trên băng. 

2. Nơi khai sinh ra món bánh táo Mỹ

Khi nhắc đến Boston, không thể không nhắc đến món bánh táo kiểu Mỹ. Được cho là có nguồn gốc từ Boston vào đầu thế kỷ 18, bánh táo đã trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa ẩm thực Mỹ, và “Boston Cream Pie” là một biến thể đặc biệt được yêu thích khắp nước Mỹ.

Đọc thêm:  Boston ở đâu? Khám phá thành phố cổ kính với sức sống hiện đại
Bánh táo (Apple Pie) 
Bánh táo (Apple Pie)

3. Sở hữu hệ thống tàu điện ngầm đầu tiên ở Mỹ

Thành phố Boston đã vô cùng nổi tiếng khi mở cửa dịch vụ tàu điện ngầm đầu tiên ở Mỹ năm 1897. Hệ thống này không chỉ là bằng chứng cho sự phát triển vượt bậc về mặt cơ sở hạ tầng mà còn thể hiện tầm nhìn tiến bộ trong quản lý đô thị.

Tàu điện ngầm ở Boston
Tàu điện ngầm ở Boston

4. Là nơi có trường đại học đầu tiên ở Mỹ

Phải nói rằng Boston là thủ phủ học thuật của nước Mỹ chắc chắn là không sai. Harvard, ngôi trường tư thục đầu tiên ở Mỹ và là một trong những trường đại học danh giá nhất thế giới đã được thành lập tại Boston. Với lịch sử lâu đời và uy tín, Harvard không chỉ là biểu tượng của Boston mà còn là niềm tự hào của nền giáo dục Mỹ.

Đại học Harvard
Đại học Harvard

Ngoài ra, Viện công nghệ Massachusetts và Đại học Boston cũng là những ngôi trường thuộc top giáo dục và giảng dạy hàng đầu ở Mỹ và thế giới. Đại học Boston là ngôi trường có tới bảy người đạt giải Nobel bao gồm Martin Luther King Jr và Eli Wiesel,… 

5. Thành phố của những cái nhất

Boston không chỉ nổi tiếng với các trường đại học mà còn có bệnh viện đầu tiên, thư viện công cộng đầu tiên và công viên công cộng đầu tiên ở Mỹ. Những “cái nhất” này khẳng định vị thế của Boston như một trung tâm dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực.

Đọc thêm:  5 Sự thật thú vị về Tượng Nữ Thần Tự Do - Biểu tượng vượt thời gian của Hoa Kỳ
Thành phố đầu tiên ở Mỹ có trường đại học tư thục
Thành phố đầu tiên ở Mỹ có trường đại học tư thục

6. Điểm hẹn của lịch sử và thiên nhiên hòa quyện

Nhà thờ Trinity 

Đây là nhà thờ sở hữu kiến trúc đặc sắc và cổ kính ở thành phố Boston. Nhà thờ này gắn với lịch sử của cộng động nhập cư và sự hình thành của nước Mỹ. Khu nhà thờ này được khánh thành năm 1877 ở khu vực Back Bay, Boston. 

Nhà thờ Trinity
Nhà thờ Trinity
Bên trong nhà thờ Trinity
Bên trong nhà thờ Trinity

Thác Niagara 

Niagara thuộc bộ top 5 thác nước hùng vĩ nhất trên hành tinh. Vừa đóng vai trò là biên giới tự nhiên giữa Mỹ, vừa là một kỳ quan thiên nhiên nức tiếng ở Bắc Mỹ, đây sẽ là điểm đến tuyệt vời ở Boston. 

Thác Niagara
Thác Niagara

Hãy trải nghiệm du thuyền đi sâu vào lòng thác. Bạn sẽ tận mặt ngắm những dòng thác lớn tựa như những dòng chảy vô tận đổ từ trên trời xuống mặt đất. Những tiếng gầm, bọt nước trắng xoá và cầu vồng lấp lánh giữa lòng thác hoà quyện thành một tuyệt tác thiên nhiên khó có nơi nào sánh kịp. 

Khách hàng chụp tại thác Niagara 
Khách hàng chụp tại thác Niagara

Bảo tàng Mỹ thuật Boston  

Museum of Fine Arts hay bảo tàng Mỹ thuật Boston lưu trữ 8.161 bức tranh và hơn 450.000 tác phẩm nghệ thuật. Số lượng tác phẩm và lưu trữ đồ sộ ở bảo tàng Mỹ thuật Boston đã đón tiếp khoảng hơn 1,2 triệu du khách mỗi năm. 

Bảo tàng mỹ thuật Boston
Bảo tàng mỹ thuật Boston

7. Boston là nơi sinh của Benjamin Franklin

Mặc dù nhiều người liên kết Benjamin Franklin với Philadelphia, nhưng thực tế ông đã sinh ra ở Boston. Franklin là một trong những người sáng lập nước Mỹ và có ảnh hưởng lớn đến lịch sử và văn hóa của quốc gia này.

Đọc thêm:  Santorini - Thiên đường đảo đẹp nhất Hy Lạp
Benjamin Franklin
Benjamin Franklin

8. Trung tâm của cuộc Cách mạng Mỹ

Boston đã chứng kiến ​​nhiều sự kiện quan trọng trong cuộc Cách mạng Mỹ, bao gồm Vụ ném trà Boston và Cuộc bạo động Boston. Những sự kiện này không chỉ là mốc quan trọng trong lịch sử thành phố mà còn là điểm khởi nguồn cho sự độc lập của cả một quốc gia.

9. Lễ Marathon Boston

Lễ Marathon Boston, bắt đầu từ năm 1897, là cuộc marathon lâu đời nhất thường niên trên thế giới. Sự kiện này không chỉ là một cuộc đua mà còn là một biểu tượng của nghị lực và tinh thần thể thao. 

Giải chạy Marathon ở thành phố Boston
Giải chạy Marathon ở thành phố Boston

10. Thủ phủ mùa thu lá vàng

Hàng năm theo như thường lệ vào mỗi cuối tháng 9 và tháng 10, thì thành phố Boston lại trở thành tâm điểm của những tín đồ săn ảnh trên thế giới. Con đường lá phong trong thành phố đến những con đường ngoài xa lộ ngoại ô đều khoác lên mình những sắc vàng nào lòng. 

Khách hàng Pan American Travel chụp mùa thu tại Boston 
Khách hàng Pan American Travel chụp mùa thu tại Boston
Travel Blogger
Bài đã đăng: 68

Cleo Mai Nguyen là một nhà sáng tạo nội dung và một travel blogger trong 5 năm liên tục. Hiện tại chị đang làm toàn thời gian với ngành du lịch và làm cố vấn nội dung cho các trang fanpage du lịch trên nền tảng Facebook.